PSG sẵn sàng chinh phục Ligue 1 2019/20

ĐKVĐ Ligue 1 lấy đà cho trận Siêu cúp Pháp trên đất Trung Quốc bằng chiến thắng 3-0 trước Sydney FC tại Tô Châu.

Báo bóng đá quốc tế có chia sẻ sau khi thay các trụ cột bằng cầu thủ trẻ và dự bị, PSG không có nổi một cú sút trúng đích, trừ pha dứt điểm thành bàn của Metehan Guclu ở phút cuối cùng của trận đấu.

Theo đúng với cách bố trí đội hình xuất phát ở giai đoạn chạy đà mùa này, HLV Thomas Tuchel tung hầu hết lực lượng mạnh nhất để đánh phủ đầu đối thủ ngay trong hiệp 1. Đấy là lý do tại sao PSG có 2 bàn thắng trong hiệp 1.

PSG sẵn sàng chinh phục Ligue 1 2019/20
PSG sẵn sàng chinh phục Ligue 1 2019/20

Ngoài ra tin thể thao đăng tải, các pha dâng cao của tiền vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha cũng luôn mang lại sự khác biệt cho đội nhà. Điển hình nhất chính là pha đi bóng rồi sút xa ngoài vòng cấm dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Mbappe ở phút 36. Cả Kylian Mbappe và Edinson Cavani đều ghi bàn, đồng thời thi đấu rất ấn tượng. Nhưng người chơi tốt nhất là tân binh Ander Herrera. Cựu tiền vệ M.U đang nhanh chóng xác lập tầm ảnh hưởng trong lối chơi PSG.

Các cầu thủ chạy cánh như Layvin Kurzawa, Juan Bernat và Stanley Nsoki đều phát huy được những ưu thế của mình. Như những gì đã nhận định kết quả bóng đá dường như dù chỉ trải qua 4 trận giao hữu trước mùa giải, nhưng PSG đã sẵn sàng cho trận đầu tiên của mùa này: tranh Siêu Cúp Pháp với Rennes.

Ngoài ra, cũng cần phải ghi nhận về lối chơi đa dạng, phong phú và biến hóa của PSG ở loạt trận chạy đà này. Nếu như các lần trước, Tuchel sử dụng sơ đồ 3-4-3, 4-2-3-1 rồi 4-3-3; thì ở trận gặp Sydney FC, ông dùng chiến thuật 4-4-2 với cặp Mbappe-Cavani rất hiệu quả.