Khi Chelsea hỏng xe buýt

Mourinho nổi tiếng với thông tin chặt chẽ. Theo tờ live score hôm nay. Nếu đối thủ ưa tấn công, có nhiều giải pháp hãm thành, bài tủ của “Special One” là “phòng thủ chặt, rình rập ra đòn”.

Khi Chelsea hỏng xe buýt
Chiến thuật dựng xe buýt của Jose Mourinho đã phá sản trước sức tấn công của Man City. Ảnh: Internet.

Nhưng hôm qua, trước sức ép điên cuồng của Man City, ý đồ dựng xe buýt của Người đặc biệt không thành.Hết hiệp 1, Mourinho nhận ra lỗ hổng lớn mà John Terry và Gary Cahill lộ ra. Hai trung vệ nổi tiếng đá rắn, to cao, lỳ lợm nhưng không kèm nổi một mình Kun Aguero. Cập nhật thông tin lich thi dau bong da anh tại đây. Tiền đạo người Argentina đã khiến cả hàng thủ Chelsea chao đảo và cuối cùng, thủ thành Begovic phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm hiểm hóc của Aguero ở phút 31.

Khi Chelsea rút John Terry ra sân, cả hàng thủ – nền tảng của xe buýt – vẫn không chống nổi tốc độ từ hai cánh của Man City. Raheem Sterling, Jesus Navas quá nhanh, quá lẹ. Họ thường biến Ivanovic và Azplicueta thành kẻ về sau trong những cú bứt tốc.

Chiếc xe buýt của Mourinho lộ tiếp một mắt xích hỏng là Ivanovic ở hiệp hai. Chính cầu thủ người Serbia là nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua tiếp theo của Chelsea. Một lần, anh không kèm nổi Kompany. Một lần, anh không đủ sức rướn trước đường chuyền 5 ăn 5 thua của Fabregas và bị mất bóng trước mặt thành (Fernandinho ghi bàn).

Mourinho nổi tiếng với lối đá chặt chẽ từ hàng thủ lên đến hàng tiền vệ. Nhưng chắc hẳn, “Người đặc biệt” sẽ phải nhăn trán thật nhiều khi những Terry, Cahill, Ivanovic và phần nào là Azplicueta có dấu hiệu xuống phong độ do tuổi tác. Cả hàng thủ chỉ có Begovic ghi điểm đã cho thấy Chelsea chơi như thế nào?

Điểm chết thứ hai của Chelsea là hàng tiền vệ. Người ta không còn nhận ra Fabregas như lúc anh còn chơi cho Arsenal hay Barca. Ramires lâu nay không quen chơi cánh nên lóng ngóng trong những pha băng biên. Xem thêm lich thi dau bóng đá hôm nay tại đây. Willian thiếu cá tính để trở thành một cầu thủ giỏi. Cả tuyến này, chỉ Matic và Hazard là thi đấu đúng phong độ và được xếp ngang hàng với các tiền vệ bên phần sân đối diện.

Khi Chelsea hỏng xe buýt
Chelsea mới giành được 1 điểm sau hai trận đầu tiên của mùa giải 2015/16. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, chỉ hai cầu thủ này là quá ít so với dàn hảo thủ cực kỳ linh hoạt của Man City. Yaya Toure, David Silva, Fernandinho, Sterling, Navas đã chiếm lĩnh toàn bộ khoảng không khiến chiếc xe buýt của Mourinho chỉ còn cách đứng yên một chỗ chịu đòn.

Sự tê liệt của hàng tiền vệ cũng khiến Chelsea thiếu nguồn cung cấp bóng lên tuyến trên. Trung phong cắm duy nhất Diego Costa sau thời gian vật lộn mệt nhoài với cặp trung vệ “hung thần” của Man City là Kompany và Mangala cũng thể hiện rõ sự bất lực. Cuối trận, anh chỉ còn biết chạy đua theo kiểu lấy lệ mỗi khi Chelsea lên bóng.

Thua trận cầu khẳng định đẳng cấp, Chelsea của Mourinho chưa bao giờ tạo cho NHM cảm giác “họ yếu đến thế”. Mùa này, mục tiêu vô địch của The Blues cũng khó lòng được Special “đăng ký” với Abramovich. Vị trí trong Top 4 có vẻ khả thi hơn với họ chăng?