Linh cữu của chính khách Singapore Lý Quang Diệu đã được di chuyển

Linh cữu của chính khách Singapore Lý Quang Diệu đã được di chuyển chính thức đến tòa nhà Quốc hội Singapore để tổ chức Quốc tang.

Thông tin tren báo tin tuc trong ngay, hàng ngàn người đã tập trung ở đường phố để tiễn đưa cựu Thủ tướng, người đã khai sinh ra Singapre hiện đại như ngày hôm nay và giữ chức này trong suốt 31 năm trời.

Linh cữu của chính khách Singapore Lý Quang Diệu đã được di chuyển

Singapre đã để Quốc tang 7 ngày vị lãnh đạo đáng kính của họ, ông qua đời ở bệnh viện hôm thứ 2, hưởng thọ 91 tuổi.
Tang lễ nhà nước sẽ được tổ chức vào chủ nhật. Linh cữu của người được đặt tại Istana – một tổ hợp nhà ở chính của tổng thống và văn phòng thủ tướng, trong thời gian để tang của gia đình.

Hàng ngàn người đã mang hoa tới chia buồn và ghi tên mình vào sổ tang. Cờ quốc gia phủ trên quan tài, có đại diện và chính phủ hộ tống. Linh cữu của cố Thủ tướng được diễu hành qua các khu phố trước khi tới tòa nhà Quốc hội.
Đám đông reo lên, ca tụng mỗi khi linh cữu của cố Thủ tướng được rước qua. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã cho nhân viên của họ thời gian để tỏ lòng kính trọng của họ với cố Thủ tướng.

Hôm thứ 3, Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người dành cho cha mình trên Facebook cá nhân.

Ông cũng thông báo rằng một loại hoa phong lan mới – Quốc hoa của Singapore, đã được đặt tên của cha ông. Loài hoa phong lan tên Lý Quang Diệu sẽ được trưng bày tại tòa nhà Quốc hội.

Toàn thế giới ngưỡng mộ

Lý Quang Diệu được biết đến rộng rãi là người sáng lập nên Singapore hiện đại. Ông là kiến trúc sư cho sự biến đổi của Singapore từ một thành phố cảng thành một quốc gia độc lập thịnh vượng và một trung tâm tài chính ổn định toàn cầu.

Đến nay, ông vẫn được các nhà lãnh đạo thế giới ngưỡng mộ.

"Những con số chúng tôi đưa ra chỉ dành để cho các bạn tham khảo hằng ngày. Hãy chịu tránh nhiệm trước những quyết định của mình, Xin cảm ơn"